?>?> SEX ... và Marketing - iHouse Coworking Space
, Chia sẻ

SEX … và Marketing

Tình dục

Và Marketing. Chả phải quá khoa trương khi nói tất cả mọi người làm marketing đều biết (có thể không đồng ý lắm) với câu này: Sex sells.

 

Và mình bạo gán đoán là khi đưa bức ảnh 1 e gái sexy này lên, thì lượng view bài post này của mình sẽ tăng vọt lên trông thấy. Kỹ thuật bán hàng qua hình ảnh gợi dục đã trở thành kiến thức rất phổ thông, và nó được áp dụng lần đầu từ năm 1871 bởi công ty thuốc lá Pearl.

Còn hiện tại thì sao? Các thông điệp về tình dục đã được sử dụng để bán những thứ mà khi mới nghe/qua chả có tí liên quan gì ráo,  ví dụ như … máy trợ thính.

Còn trong ngành công nghiệp giải trí thì khỏi phải bàn rồi, nhiều phát ngán, các nam thanh nữ tú muốn nổi tai tiếng nhanh để vào show biz ư? Chụp một bộ ảnh sexy or Nude thì quá đơn điệu rồi, mốt bây giờ là phải tung clip sex rồi lên mạng khóc lóc, hoặc mặc áo see-through hở đầu ti đi sự kiện, … ví dụ bình dân hơn một tí thì có mà nói cả ngày, tớ xin hỏi các bạn là ra quán nhậu các bạn có thấy em PR nào mặc kín mít không ạ?

Đấy là Việt Nam mình “đạo đức” còn chưa “suy đồi” được như bọn Tây lông ý ạ. Bạn nào rảnh có thể tìm đọc quá trình thành triệu phú của chị Kim Kardashian, hoặc search thử lyric của bài Swalla của em Nicki Minaj xem nó hát về cái giề …

Tất/ngẫu/dĩ nhiên là, tớ éo phải là 01 “nhà” đạo đức học, cho nên tớ viết & cho ảnh lên cũng không phải là để than thở đạo đức xã hội suy đồi dư thế nào. Tớ chỉ muốn nói là một “công cụ” mạnh như vậy luôn có yếu điểm: khi bạn dùng các hình ảnh gợi dục để quảng cáo, bạn sẽ kéo đến đủ thể loại người xem. Tương nhự như việc câu cá vậy: bạn muốn bắt một loại cá trên sông, bạn sẽ dành thời gian chuẩn bị mồi, độ dài dây câu, cần câu, etc. hay đơn giản là bạn quăng một cái lưới to oạch xuống sông? Khi bạn dùng sex làm công cụ quảng cáo, bạn sẽ vác vể đủ thể loại khán giả, dĩ nhiên sẽ bao gồm cả những khách mua hàng mà bạn đang mong chờ.

Theo ngu ý của mình, nếu bạn chọn mục tiêu thu hút càng nhiều người đọc càng tốt thì sex là một công cụ tốt, tuy nhiên nếu bạn muốn gửi những thông điệp mang giá trị đến khách hàng thì không nên chọn sex làm chất xúc tác cho bài quảng cáo của mình.

Tuy nhiên nếu thông điệp của bạn là gợi tình, thì sex là một chiến lược marketing không tồi: hãy coi các quảng cáo của American Apparel hoặc Axe: thông điệp chính của họ và các hình ảnh quảng cáo của họ đều là sự gợi tình & quyến rũ khi xử dụng sản phẩm.

Close

Đăng kí trải nghiệm

  • Pick a plans
  • Trải nghiệm20.000VND/Day
  • Daily Entry80.000VND/Day
  • Freelancer1.400.000VND/Month
  • StudioTừ 5.400.000VND/Tháng
  • Phòng dịch vụTừ 150.000 Giờ

Hãy lựa chọn gói dịch vụ tại dòng trên!